วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Trailer แม่แบบงานใช้คืนงานจอย Steam Controller

Trailer ตัวอย่างการใช้คืนงานจอย Steam Controller

เกมส์
เมื่อช่วงตำแหน่ง Windows 8 ออกมาใหม่ๆนั้น Gabe Newell เจ้าพ่อของ Valve และ Steam คือหนึ่งแห่งคนที่ไม่พอใจระบบของ Windows 8 เป็นอย่างมาก เนื่องจากทำให้คนที่เล่นเกมส์ PC ใน Steam ประกอบด้วยปัญหาไม่สามารถเล่นเกมได้จำนวนมาก เกี่ยวเนื่องจากฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเหมือนแท็บเล็ตมากเกินไป ทำให้เขามีความคิดที่ทางไม่อยากง้อ Windows เริ่มต้นจากหันจากไปจับมือกับ Linux พร้อมทั้งสุดท้ายก็เริ่มที่จะประกอบเครื่องเกมส์ที่มีหมู่ปฏิวัติการณ์หมายถึงของตัวเองออกมา นั่นก็ถือเอาว่า Steam Machines
สิ่งหนึ่งที่เกิดมาพร้อมมูลกับ Steam Machines นั่นก็คือ Steam Controller จอยเกมส์ด้วยว่าเล่นเกมใน PC ที่ทาง Valve ออกแบบมาให้ได้ที่กับการเล่นเกมส์ PC มากที่สุด ยิ่งกว่าจอยของเครื่อง Xbox เพราะเดิมทีจอยนี้ทำมาเพราะด้วยใช้งานกับ Steam Machines แต่ตอนนี้ปรับเปลี่ยนมาให้ใช้ได้กับ Windows ด้วย ซึ่งหน้าตาของมันดูคล้ายๆจอย PS4 ผสมจอย Xbox one ชอบกล ทาง Valve กล่าวว่ามันเก่งเล่นกับเกมส์ PC คว้าทุกแนว ไม่ว่าจะกระบวนวางแผน แนว FPS หรือ Action
Steam
จุดเด่นของ Steam Controller อยู่บริเวณมันมี Trackpad สองตำแหน่ง มันจะทำข้างที่แทนเม้าส์ ให้ผู้เล่นจำกัดเคอเซอร์ได้อิสระ ด้วยมือซ้ายไม่ใช่หรือขวาก็ได้ มีอนาล็อคเหตุด้วยเกมแอคชั่น มีเซนเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าด้วยเกมส์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว และปุ่ม Trigger ที่สมควรเพราะใช้เล่นเกม FPS
ลองดูตัวอย่างการใช้งานกัน (เล่นกับเกมส์ The Witcher 3 และอื่นๆ)
Steam Machines และ Steam Controller กำหนดขาย 10 พฤศจิกายน 2015
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น