วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เปิดฉาก PES 2016 เลี้ยง 20 ชันษา มาริพร้อมทั้งฟีเจอร์ใหม่เอี่ยมชนิดเลเวลอัพ

แยกตัวตน PES 2016 เฉลิมฉลอง 20 ปี มาพร้อมฟีเจอร์เอี่ยมนิยมเลเวลอัพ

เกมส์ฟุตบอล
Konami หมายประกาศเปิดตัวเกมฟุตบอลภาคใหม่ PES 2016 ในช่วงงาน E3 2015 ที่แม้ว่าตัว Konami เองจะหันเป้าไปตลาดเกมมือถือมากขึ้น แต่ก็ยังคงเน้นเกมส์นี้เป็นหัวใจหลักอยู่ และยังคงทำลงทุกเครื่อง PS3, PS4, Xbox360, Xbox one และ PC
ในปีนี้ถือว่าเป็นปีครบรอบ 20 ปีซีรี่ส์ Pro Evolution Soccer หรือ Winning Eleven ทำมอบให้ทาง Konami ต้องการจัดดาษดื่น PES 2016 ให้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ที่เคยเป็นหนึ่งในราชาของเกมส์ฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก แต่ปัจจุบันถูกเกมฟุตบอลคู่ประกวดประขันแย่งชิงตลาดไป จึงอยากทวงคืนสมณศักดิ์เกมฟุตบอลที่ดินดีที่สุดกลับมาให้ได้ โดยตั้งเป่าไว้ว่าจะชิงดีชิงเด่นรางวัลเกมส์กีฬายอดเยี่ยมแห่งปี ‘Best Sports Game’ ในปีนี้มาครองให้ได้ ด้วยการชำระคืนพลังกราฟิกสิ่งของ Fox Engine ต่อเรือกับเกมเพลย์ที่วิวรรธน์ขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นกบิลเกมส์เพลย์ที่ดีที่สุดเพียงที่เคยชินทำมา

ฟีเจอร์เกมส์เพลย์ PES 2016
- Advanced Collision System เป็นระบบฟิสิกส์ใหม่ของ PES 2016 แถวจะทำให้การปะทะกันระหว่างนักเตะดูสมจริงมากขึ้น ซึ่งบอลที่เกิดจากการเข้ากระทบกันก็จะเคลื่อนที่ได้อย่างสมจริงเช่นกัน
Aerial Strength เป็นระเบียบฟิสิกส์ใหม่อีกตัวของ PES 2016 ทำส่งมอบการเข้าลูกบอลกลางอากาศเกิดข้อคดีสมจริงมากกว่าเดิม โดยกินอนาลอคซ้ายในการขโมยตำแหน่งเล่นบอลกลางภูมิอากาศ หากจัดหามาตำแหน่งที่สมสมก็จะทำให้แรงส่งบอลทำให้ดี ทั้งจากการโหม่งพร้อมด้วยวอลเล่ย์
1v1 Control บูรณะระบบการเล่น 1v1 ให้ดีขึ้น เปิดกว้างให้การควบคุมบอลดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ฝ่ายรุกใช้ความสามารถเฉพาะการเลี้ยงบอลหลอกล่อได้มากขึ้น เพราะว่าหากทำบังเกิดผล จะทำให้ฝ่ายรับเสียเสาหลักและฝ่ายรุกและเลี้ยงบอลผ่านไปได้
เกมส์กีฬา
Perfect Defence ปรับเพิ่มกรณีสามารถข้าวของฝ่ายรับให้อาจจะชิงบอลได้ง่ายขึ้น โดยหากสไลด์บอลได้ถูกจังหวะก็จะศักยแย่งบอลจากเท้าฝ่ายรุก พร้อมด้วยทำการโต้กลับเร็วได้
PES
Intelligent Player AI เป็นระบบที่กระจายเพิ่มทุกภาค ภาคนี้ก็เช่นกัน ทำให้ AI นักเตะที่ผู้เล่นไม่ได้ควบคุม เล่นกันอย่างมีหมู่ทำตามแบบอย่างการเล่นมากขึ้น ทั้งการเติมเกมส์รุกและเกมส์รับ ภาคนี้ไม่จำดำรงฐานะต้องกดซิ่งวันทูเอง AI เก่งตอบสนองการส่งบอลไปที่ว่างให้อย่างชาญฉลาด
Goal Keeper ID เพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ดูแลรักษาประตู โดยเพิ่มค่าพวกค่าพลัง Catching การรับบอล, Clearance การเคลียร์บอลถวายพ้นกรอบเขตโทษ, Collapsing การล้มตัวรับบอล และ Deflecting การปัดบอล ที่จะมีเฉพาะผู้รักษาประตูเท่านั้น ค่าพลังเหล่านี้จะเป็นตัวขีดคั่นพฤติกรรมการป้องกันทวารของผู้รักษาประตูด้วย หาก Catching มากกว่า Deflecting เขาจะชอบรับบอลมากกว่าปัดหรือทุบบอลออกไปไกลๆ
- Celebration Control ระบบใหม่ที่เพิ่งมีในภาคนี้ ให้ผู้เล่นสามารถควบคู่ท่าดีใจหลังทำประตูได้ตามใจชอบ แม้จะดูไม่ค่อยมีสาระ แต่มันเป็นสีสันอย่างหนึ่งของเกมส์ฟุตบอลนะ 
การปรับเปลี่ยนระบบเก่า ใน PES 2016
New Master League ระบบลีคสโมสรที่สุดนิยมของ PES มีการปรับปรุงใหม่ โดยใช้ดีไซน์อินเตอร์เฟสให้ดูง่าย ปรับตลาดซื้อขายนักเตะให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นโหมดเล่นคนเดียวที่ได้รับความนิยมต่อไป
New Visuals ด้วยประสิทธิภาพของ Fox Engine ทำให้ภาพเกมส์ดูสมจริงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสีหน้านักเตะระหว่างแข่ง หรือไม่ก็ตอนชนะ ตอนฝนตก กับตอนแข่งกลางคืนท่ามกลางแสงสปอร์ตไลท์
Dynamic Weather เพิ่มเรื่องสมจริงของตำแหน่งอากาศ โดยระหว่างแข่งอาจจะมีฝนตกแล้วหยุด ไม่แน่นอน ต่างจากภาคเก่าที่แมตไหนตกก็จะตกทั้งเกม พร้อมกับระบบฟิสิกส์ตอนฝนตกก็จะต่างจากตอนฝนไม่ตกด้วย
PES
Human Motion กระจายโมชั่นการเคลื่อนไหวนักเตะให้ดูราวกับคนจริงกว่าเดิม โดยใช้โมชั่นแคปเจอร์จากนักเตะขั้นโลกจริงๆ ทั้งการส่งบอล ยิงบอล การเลี้ยงบอล พร้อมด้วยการสไลด์บอล
เกม
New Ball Physics กระจายฟิสิกส์บอลให้สมจริงขึ้น จากการปะทะสกัดกั้นของนักเตะ มุมการส่ง การยิง และการเด้งจากการเข้าสกัดบอล
ระบบของ PES 2016 ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น
myClub โหมดนี้จะกระจายให้มีอัพเดตรายสัปดาห์ พร้อมทั้งให้ผู้เล่นปรับเปลี่ยนโคงสร้างสโมสรได้หลายระดับ เหมือนผู้เล่นเป็นผู้บริหารสโมสรจริงๆ
Dynamic Wide Camera Angle ปรับมุมกล้องของเกมส์ให้มากขึ้น มีทั้งแนวมุมใกล้และมุมไกล แบบเห็นเกือบทั้งสนาม
Commentary เพิ่มเสียงพากย์บอลจากนักพากย์ชื่อดัง ของอังกฤษและเยอรมนี ถือเอาว่า Peter Drury ด้วยกัน Marco Hagemann โดยพากย์ทั้งแมตช์การแข่ง การแปลงตัวนักเตะ ผลการแข่ง กับไฮไลต์
PS4 Image Importing ผู้เล่นจาก PS3 และ PS4 สามารถพอร์ตไฟล์ใช้กันได้ สามารถโอนไฟล์ทั้งเซพเกม และข้อมูล Edit ต่างๆส่งให้กัน
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น